Nhu cầu thành lập văn phòng đại diện là vấn đề mà các doanh nghiệp khi muốn mở rộng quy mô sản xuất cũng như địa bàn hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng nắm được thủ tục mở văn phòng đại diện cũng như các đặc điểm pháp lý
Giấy phép kinh doanh là gì? Giấy phép kinh doanh là văn bản ghi nhận về chức năng kinh doanh mà doanh nghiệp, tổ chức được phép thực hiện. Trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh có 03 loại giấy phép kinh doanh gồm: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy phép đăng ký
Trong thời kỳ kinh tế phát triển và hội nhập thế giới, xu hướng phát triển các loại hình doanh nghiệp ngày càng đa dạng và phổ biến. Nhiều doanh nghiệp/công ty có nhu cầu chuyển đổi loại hình doanh nghiệp sao cho phù hợp với tình hình thực tế của công ty. Chuyển đổi
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích của công ty mẹ. Ưu điểm của văn phòng đại diện có con dấu riêng và có giấy chứng nhận hoạt động riêng
Để tham gia vào hoạt động kinh doanh thì thành lập công ty là thủ tục đầu tiên để thương nhân bước chân gia nhập thị trường. Theo đó, để một công ty được ra đời cần phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký